TÀI LIỆU TRUYỀN THÔNG VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID

Share!

CẨM NANG CHỮA COVID-19 VÀ CHỦNG MỚI..

Triệu chứng của bệnh COVID-19: sốt,ho, khó thở, cơ thể đau nhức, đổ mồ hôi, nóng lạnh, mệt mỏi, đau đầu, nôn ói, tiêu chảy, mất vị giác.

Chủng mới hiện nay đang xuất hiện ở nhiều nơi, không phải chủng cũ như ở Vũ Hán nữa.

Thời gian ủ bệnh của Covid-19 (chủng mới) là 12 ngày tối đa. Thời gian chữa là 24 ngày. Đối với loại chủng này, kháng thể trẻ em từ 0-10 tuổi sẽ phát hiện rất nhanh và loại nó ra từ lúc còn ủ bệnh. Phụ nữ tuổi dưới 25 tuổi, kháng thể T-Cell chống lại loại virus này rất cao với số lượng kháng thể cao sẽ áp đảo virus nên rất khó bệnh.

Phụ nữ từ 25-30 chỉ có 8% là lây nhiễm vì kháng thể ở tuổi này còn rất mạnh – Nếu quý chị tuổi này uống vitamin tăng kháng thể như Zinc (kẽm) và C thì cơ hội virus Covid-19 xâm nhập vào người gần như Zero.

Kháng thể đàn ông yếu hơn đàn bà rất nhiều – người càng lớn tuổi kháng thể sẽ bị suy hơn người trẻ, do đó cần tăng cường vitamin – tập thể dục, tránh hút thuốc và bia rượu.

Trước hết mình nói rõ đặc tính của Covid-19 (chủng mới) là làm cho bạn sốt, mệt mỏi, ho khan, ho khô, và khó thở. Người lớn tuổi sẽ bị viêm họng, ho đờm và có thể ho ra máu.

QUAN TRỌNG của bệnh này là gì? CẦN CHÚ Ý!

(1) Bạn đừng lo lắng chỉ cần làm theo hướng dẫn này bạn sẽ khỏi tới 99% – Những người tử vong là vì không biết cách chứ không phải virus quá lợi hại như mọi người nghĩ.

(2) Bệnh này làm cho người nhiễm bị sốt cao liên tục trong 3 ngày, do đó đây là thời gian cần chăm sóc rất kỹ – NẾU bạn chọn vào Bệnh Viện chữa thì đều đầu tiên trước hết là bạn xem bv có truyền nước biển (IV fluids) cho bạn không! Nếu họ để cho bạn nằm không, không truyền nước biển (IV fluids) thì bạn không còn cơ hội nữa vì nguy cơ tử vong rất cao.

– Vì sao bạn cần IV fluids là vì loại bệnh này làm cho bạn sốt cao, mệt mỏi và mất nước rất nhiều – chết là do mất nước và sốt, không phải vì virus dữ dằn.

(3) Nếu bạn có điều kiện chữa ở nhà – bạn có y tá vào IV fluids (0.9% Normal Saline (NS, 0.9NaCl, hoặc NSS)) cho bạn lúc lên cơn sốt thì bạn nên chọn chữa ở nhà thay vì vào bv – Vào bv mà họ không truyền IV fluids cho bạn lúc nóng sốt thì bạn tong – hơn nữa vào lúc đó bạn bị cưỡng chế cách ly – có đổi ý vào lúc đó thì cũng đã muộn. Người nhà của bạn sẽ không được vào khu cách ly để đắp khăn lạnh hay cho bạn uống thuốc, nước lúc cần thiết.

CÁCH CHỮA Ở NHÀ NẾU KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN TRUYỀN NƯỚC BIỂN.

Người chăm sóc bệnh nhân cần mặc áo mưa và đeo khẩu trang, mắt kính và trùm tóc.

– Các thứ cần là nước uống, khăn lau, thau nước, chanh, tylenol (hoặc thuốc giảm sốt khác), thuốc ho loại suppression.

– Các thứ phụ cho bệnh nhân là trà, mật ong, đường, gừng dành để cho bệnh nhân uống 1 ngày 3 ly trà gừng pha đường hay mật ong – sáng, trưa và chiều. Thức uống như nước trái cây sinh tố, nước bí đao, rau má nếu có được càng tốt cho bệnh nhân uống.

– Thức ăn cần thiết là cháo dinh dưỡng, cơm nấu nhão, mềm và thịt gà, thịt heo bằm nhỏ kho với gừng và tỏi, rau nấu mềm để ăn chung với thịt gà, heo …Tránh ăn thịt bò, đồ biển lúc này.

Sau khi có các thứ cần thiết nêu trên thì bạn cần lưu ý phần cơ thể quan trọng nhất là NÃO – khi lên cơn sốt thì đắp khăn theo thứ tự như sau: (a) Ấm trong 5 phút, (b) khăn nước lã 5 phút, (c) khăn lạnh 20 phút.

Trong thời gian đắp khăn trên đầu thì lấy chanh tươi cắt đôi, xoa vào ngực trước và sau lưng (khu vực PHỔI) và hai bên hông (khu vực GAN, THẬN) giúp cho mát.

Luôn cho bệnh nhân uống nước từng cụm khi ho – uống bất cứ thứ gì như nước trái cây v.v với mục đích chính yếu là đừng để thiếu nước trong cơ thể lúc sốt.

Từ ngày 1 tới ngày thứ 4 luôn cho bệnh nhân uống 1 ngày 3 bữa trà gừng. Ăn uống đầu đủ, đừng nhịn bữa – uống thuốc giảm sốt như Tylenol chung với bữa ăn, đừng uống lúc đang đói – lúc uống thuốc nhớ kèm theo ly nước đầy.

BẠN CHỈ CẦN LÀM ĐÚNG NHƯ TRÊN – ĐA SỐ BẠN SẼ KHỎI TRONG 5 NGÀY LÀ 99%. Những người có tiền bệnh, lớn tuổi trên 80+ thì cơ hội là 85% sống còn nếu làm theo hướng dẫn.

Copy từ Bác Sĩ Thùy Trang Nguyễn from USA.

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Thông tin từ những bệnh nhân đã hồi phục từ Bệnh viện …

Mỗi ngày chúng tôi đều được khám và áp dụng cách này:

  1. Uống Vit C-1000 2. Vitamin E 3. 10:00 – 11:00 tắm nắng trong 15-20 phút.
  2. Cho ăn trứng một món 5. Nghỉ ngơi tối thiểu 7-8 giờ
  3. Uống 1,5 l nước mỗi ngày và mỗi món ăn cần uống ấm (không mát).

Đó là những gì chúng tôi làm tại bệnh viện.

Điều này là để cho chúng ta biết rằng độ pH của các loại virus corona khác nhau là từ 5,5 đến 8,5

Do đó khi ở nhà, những gì chúng ta cần làm, để đánh bại virus corona, là dùng nhiều thực phẩm có tính kiềm hơn trên độ pH của virus.

Một số trong số họ là:

* Chanh – 9,9 pH  * Phấn – 8.2 pH  * Bơ – 15,6 pH  * Tỏi – 13,2 pH * * Xoài – 8,7pH

* Quýt – 8,5pH  Dứa – 12,7 pH  * Bồ công anh – 22,7 pH  * Cam – 9,2 pH

Làm thế nào để bạn biết rằng bạn có coronavirus?

  1. ngứa ở hầu họng 2. Khô họng 3. Ho khan 4. Nhiệt độ cao 5. Khó thở  6. Mất mùi và vị

Vì vậy, nếu bạn chú ý đến những trường hợp này hãy nhanh chóng lấy nước ấm với chanh và uống.

 

 

 

 

 

Add Comment